Đến sân bay trễ thì phải làm thế nào?

Dù đã chuẩn bị rất cẩn thận cho chuyến bay nhưng vì một số lý do khách quan, nhiều hành khách vẫn có thể đến muộn và không kịp làm thủ tục lên máy bay. Vậy những trường hợp đến sân bay trễ như này thì sẽ phải làm thế nào? Bài viết dưới đây SmileTrip sẽ hướng dẫn bạn cách xử lý phù hợp.

Mục lục

    Bạn có thể xem video dưới đây để biết thêm thông tin chi tiết về cách xử lý khi đến sân bay trễ.

    @smiletripjapan

    SmileTrip hướng dẫn bạn cách xử lý khi bị trễ chuyến bay

    Quy định giờ đóng quầy check-in

    Mỗi hãng hàng không sẽ có quy định riêng về giờ đóng quầy check-in. Bạn cần nắm rõ quy định về thời gian đóng quầy check-in của các hãng dưới đây để tránh bị lỡ chuyến bay.

    Đối với Vietnam Airlines

    • Chuyến bay nội địa: 40 phút trước giờ khởi hành bay

    • Chuyến bay quốc tế: 50 phút trước giờ khởi hành bay

    Đối với VietJet Air

    • Chuyến bay nội địa: 40 phút trước giờ khởi hành bay

    • Chuyến bay quốc tế: 50 phút trước giờ khởi hành bay

    Đối với Bamboo Airways

    • Chuyến bay nội địa: 40 phút trước giờ khởi hành bay

    • Chuyến bay quốc tế:

      • Quầy phổ thông: 50 phút trước giờ khởi hành bay

      • Quầy thương gia: 45 phút trước giờ khởi hành bay

    Mỗi hãng hàng không sẽ có quy định giờ đóng quầy khác nhau

    Mỗi hãng hàng không sẽ có quy định giờ đóng quầy khác nhau

    Cách xử lý khi bị trễ chuyến bay

    Trường hợp sắp bị trễ chuyến bay

    Nếu chỉ còn ít phút là đến giờ đóng quầy, bạn cần nhanh chóng di chuyển tới quầy làm thủ tục check-in và liên hệ với nhân viên của hãng mà bạn đặt vé để xin làm thủ tục sớm. Khi qua khu vực soi chiếu an ninh, bạn hãy lịch sự xin phép các hành khách đang xếp hàng để cho mình qua trước vì sắp lỡ chuyến bay.

    Trường hợp đã bị trễ chuyến bay

    Nếu đã quá giờ check-in, bạn cần đến quầy của hãng hàng không mình đặt vé, báo bị trễ chuyến bay và nhờ nhân viên xử lý. Một số hãng hàng không sẽ hỗ trợ bạn đổi chuyến bay sang khung giờ khác nhưng phải đóng thêm một khoản phí. Lưu ý, trường hợp này bạn cần giữ lại mã đặt chỗ của tấm vé cũ để có thể đổi sang chuyến bay mới.

    Nếu bị trễ chuyến bay, bạn có thể nhờ nhân viên tại quầy hỗ trợ

    Nếu bị trễ chuyến bay, bạn có thể nhờ nhân viên tại quầy hỗ trợ

    Trường hợp quầy check-in đã đóng

    Nếu quầy thủ tục đã đóng, bạn cần liên hệ ngay với đại lý mà mình đã mua vé để được hỗ trợ chuyển sang chuyến bay tiếp theo. Khi đổi chuyến, bạn cũng cần đóng thêm phí theo quy định của hãng. Trong trường hợp này, mua vé qua đại lý là một điểm cộng lớn vì đại lý luôn có hotline trực và sẵn sàng hỗ trợ các bạn trong thời gian sớm nhất.

    Bài viết trên, SmileTrip đã hướng dẫn các bạn cách xử lý khi đến sân bay trễ và bị lỡ chuyến bay. Hãy liên hệ với SmileTrip để được giải đáp thắc mắc và hỗ trợ nhanh nhất. Hy vọng bạn sẽ có một hành trình bay thuận lợi và an toàn!

    SmileTrip Thứ Bảy, 18 Tháng Giêng 2025
    Deal Giá Tốt

    Khuyến Mãi Hấp Dẫn Dành Cho Bạn

    Nhận thông tin khuyến mãi và ưu đãi đặc biệt về các chuyến bay và dịch vụ bạn quan tâm nhất!
    Nhận khuyến mãi

    Các Câu Hỏi Thường Gặp

    Các bài viết liên quan

    Các chặng bay hàng đầu